top of page
Search
  • quangninhdulich202

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch cô tô

1. Tháng nào tôi nên đến Cô Tô?

Cô Tô là một quần đảo thuộc huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh. Thiên nhiên Cô Tô được trời phú cho một vẻ đẹp quyến rũ với biển xanh và những ngọn núi hùng vĩ. Cùng với đảo Quan Lan, Cô Tô là một trong những điểm du lịch nguyên sơ hàng đầu ở nước ta. Hòn đảo thơ mộng này cũng được coi là một trong những điểm đến du lịch mùa hè đẹp nhất ở miền Bắc.

Tôi nên đến Cô Tô lúc mấy giờ? Nói chung, thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Cô Tô là vào tháng Tư và tháng Năm. Đặc biệt, du lịch đến đảo Cô Tô vào tháng 4 vào đầu mùa hè nên có nắng nhẹ, biển yên tĩnh và ít mưa bão. Tham quan và sống ảo ở Cô Tô là vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên, do "thời tiết tự nhiên, địa hình thuận lợi và hòa bình", du lịch Cô Tô là thời điểm đông đúc nhất. Giá dịch vụ trên đảo sẽ được đẩy lên.

Một câu hỏi phổ biến là có nên đến Cô Tô vào tháng 6 hay tháng nào để đi Cô Tô ít hơn? Về cơ bản, bạn không đi du lịch đến Cô Tô vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8. Bởi vì vào thời điểm này, hòn đảo thường có bão và bão. Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian để xem dự báo thời tiết, bạn vẫn có thể đến đảo Cô Tô vào tháng 6. Ngay cả trong tháng 7 và tháng 8 bạn vẫn có thể ghé thăm hòn đảo. Nhưng lần này nhiều cơn bão nên tàu có thể bị cấm vào cảng. Khả năng của bạn ở lại trong cơn bão với mọi người là khá cao.

Từ tháng 9 đến tháng 3, Cô Tô ít đông đúc hơn vì thời tiết đã vào mùa thu. Nước biển lạnh, vì vậy giá dịch vụ bắt đầu rẻ hơn. Bạn đến Co vào thời điểm này, tham quan nhàn nhã, checkin cũng là một ý tưởng lãng mạn và "thư giãn" lan rộng ở đó.

2. Kinh nghiệm di chuyển đến Co Su tự túc

Để di chuyển đến đảo Cô Tô, bạn sẽ phải đến cảng Cái Rồng. Sau đó từ cảng, đi tàu đến Cô Tô.

2.1. Di chuyển đến cảng Cái Rồng

Tại Hà Nội hoặc Hải Phòng, bạn có thể đến cảng Cái Rồng bằng xe buýt, xe limousine và xe cá nhân. Hoặc nếu bạn thích, bạn có thể đi bằng xe máy. Tuy nhiên, quãng đường đến cảng Cái Rồng tương đối xa, hành trình xe máy khá vất vả. Chưa kể thời gian đi thuyền đến đảo Cô Tô là khoảng 1-2 giờ. Do đó, bạn nên chọn đi bằng ô tô, xe buýt hoặc xe limousine để tiết kiệm sức chơi.

Từ Hải Phòng, Hà Nội đến Cô Tô, có rất nhiều xe để lựa chọn. Một số nhà sản xuất ô tô uy tín là Kumho Việt Thành, Xuân Trường, Hoàng Long ... Thời gian di chuyển trong khoảng từ 3-6 giờ, tùy thuộc vào loại xe và điểm xuất phát. Vé dao động từ 120.000 đến 250.000 đồng / người / chiều. Nếu bạn tự túc, phí đỗ xe máy tại cảng Cái Rồng là 20.000 đồng / đêm. Lệ phí đưa xe máy ra đảo là 120.000 đồng / phương tiện / một chiều.

2.2. Đi tàu đến đảo Cô Tô

Sau khi đến cảng, bạn sẽ mua vé tàu từ cảng Cái Rồng đến đảo Cô Tô. Tại đây, bạn có 3 lựa chọn: đi tàu cao tốc, tàu gỗ và tàu tăng áp. Nhưng phương tiện chính là tàu cao tốc và tàu gỗ. Thuyền tăng áp thường rất ít và thường chỉ hoạt động trong mùa đông.

Theo kinh nghiệm du lịch tự túc, tàu cao tốc thường có những chuyến đi linh hoạt. Do đó, bạn không phải lo lắng về thời gian. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ. Giá vé khoảng 250.000 đồng / lần / người. Một số dòng Halo uy tín giới thiệu cho bạn là KaLong, Phúc Thịnh và Cô Tô 68.

Nếu bạn muốn đi du lịch Cô Tô tiết kiệm, bạn có thể chọn đi tàu gỗ. Điểm trừ của tàu gỗ là rất ít chuyến, thời gian di chuyển chậm hơn (khoảng 2 giờ). Đổi lại, đi tàu gỗ rất an toàn và rẻ hơn. Giá vé tàu gỗ chỉ khoảng 95.000 đồng / lần / người.

Lưu ý: Bạn nên đặt chỗ trước để tránh hết dung lượng hoặc "la hét" giá ngoại tuyến. Ngoài ra, hầu hết các dịch vụ lưu trú sẽ được đưa đón MIỄN PHÍ. Nhưng bạn cũng nên liên hệ với khu nghỉ mát, khách sạn hoặc homestay mà bạn đã đặt để hỏi xem họ có hỗ trợ vận chuyển không. Làm như vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian để tìm hiểu và chi phí của chiếc xe máy đó.

2.3. Di chuyển trên đảo Cô Tô

Đi du lịch trên đảo Cô Tô sẽ có 3 phương tiện chính. Chúng là ô tô điện, xe máy và xe đạp. Bạn có thể thuê chúng tại chỗ ở Cô Tô của bạn.

Trong số 3 phương tiện, xe máy là lựa chọn phổ biến nhất. Giá thuê xe máy trên đảo Cô Tô khoảng 200.000 đồng / ngày, chưa bao gồm xăng. Đi xe máy, bạn có thể dễ dàng và chủ động ghé thăm hòn đảo theo lịch trình của riêng bạn.

Nếu đi trong một nhóm lớn, xe điện là một phương tiện đáng để thử. Giá cho một chiếc xe điện là 1.200.000 đồng / ngày / xe 7 chỗ. Bộ phận sẽ có giá khoảng 172.000 đồng / người / ngày, tiết kiệm hơn so với đi xe máy.

Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp thong thả quanh đảo với giá 30.000 đến 50.000 đồng / giờ / xe. Buổi chiều mát mẻ hay sáng sớm đi dạo đón gió biển cũng lãng mạn lan tỏa nó.

Giá dịch vụ cho thuê xe trên đảo:

1. Trâm: 1.200.000 đồng / ngày (bao gồm tất cả) / 7 người

2. Xe máy: 200.000 đồng / mỗi người

3. Nhà nghỉ, khách sạn, homestay Cô Tô

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô, Cô Tô có các hình thức nhà nghỉ, khách sạn, homestay và mini resort. Nhìn chung thì giá cả của các dịch vụ lưu trú tại đây khá cao nhưng không quá hiện đại. Mức giá phòng thấp nhất là từ 300.000 VND/đêm.


quang-ninh-du-lich-quang-ninh-6


@thanhmilano


Tại Cô Tô thường có hai khu được nhiều người lựa chọn là khu trung tâm thị trấn và đoạn bãi biển Hồng Vàn. Ở khu trung tâm thì thuận tiện di chuyển hơn. Nơi đây có nhiều khách sạn, homestay Cô Tô mặt biển và dịch vụ ổn. Đoạn này cũng gần Bãi Tình Yêu – một trong những bãi biển đẹp nhất Cô Tô.


dia-diem-du-lich-mien-bac-2-ngay-5


@tienkig411


Ngoài ra, bạn nào thích trải nghiệm, khám phá thì có thể chọn ngủ lều tại ở bãi Hồng Vàn Cô Tô. Khu này ít khách du lịch hơn nên khá yên tĩnh và rất phù hợp để “chill”. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội đón bình minh, hoàng hôn tại một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam khi nghỉ tại đây.


Mức giá dịch vụ lưu trú Cô Tô:

– Nhà nghỉ Cô Tô: từ 300.000 đến 500.000 VND/đêm


– Homestay Cô Tô: từ 400.000 VND/đêm


– Khách sạn Cô Tô: từ 500.000 đến 1.200.000 VND/đêm


– Mini resort Cô Tô: từ 700.000 VND/đêm


Một số homestay Cô Tô đẹp và nổi tiếng:

1. Homestay Cô Tô Cường Thịnh


Địa chỉ: Trường Xuân, Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh


2. Cô Tô Eco Lodge


Địa chỉ: Thôn Hồng Hải, Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh


3. Homestay Cô Tô Thành Nguyệt


Địa chỉ: Bãi biển Hồng Vàn, Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh


4. Cô Tô Village


Địa chỉ: Bãi biển Hồng Vàn, Hồng Hải, Cô Tô, Quảng Ninh




4 views0 comments

Recent Posts

See All

Danh sách spa trị mụn ở Cần Thơ uy tín

Dưới đây là một số spa trị mụn ở Cần Thơ giúp bạn tự tin hơn về ngoại hình Seoul Spa Lựa chọn điều trị mụn tại Seoul Spa, quý khách hàng sẽ được trực tiếp tư vấn bởi các kỹ thuật viên có nhiều kinh ng

lịch trình du lịch cô tô 2020

Lịch trình du lịch Cô Tô Lịch trình này được tính bắt đầu từ Vân Đồn, các bạn vui lòng tự tính thêm thời gian di chuyển từ nơi bạn sinh sống tới cảng Vân Đồn, nơi bắt tàu cao tốc đi đảo Cô Tô Ngày 1:

ăn gì tại đảo cô tô

Ăn gì ở Cô Tô Đi biển thì có lẽ món ăn phổ biến nhất là hải sản thôi. Hải sản ở Cô Tô nói chung khá rẻ bởi do người dân trực tiếp đánh bắt, tuy nhiên các loại hải sản cũng phụ thuộc theo mùa, đúng mù

Post: Blog2_Post
bottom of page