top of page
Search
  • quangninhdulich202

ăn gì tại đảo cô tô

Ăn gì ở Cô Tô


Đi biển thì có lẽ món ăn phổ biến nhất là hải sản thôi. Hải sản ở Cô Tô nói chung khá rẻ bởi do người dân trực tiếp đánh bắt, tuy nhiên các loại hải sản cũng phụ thuộc theo mùa, đúng mùa thì giá sẽ rẻ, nhưng hải sản không đúng mùa thì giá sẽ lại cao

Một số nhà hàng ăn uống ở Cô Tô

Nhà hàng Hải Âu – 0203 3889279

Nhà hàng Úy Thanh – 0203 3889040

Nhà hàng Hải Châu – 0988 071 100

Nhà hàng Tô Nam: 0203 3889388

Ốc móng tay Cô Tô



Ốc móng tay hay còn gọi là ốc mã đao, một đặc sản vùng biển Quảng Ninh. Có hình dáng thon dài giống móng tay. Ăn rất ngon và ngậy, có thể chế biến thành các món: nướng, hấp, xào, nấu cháo…


Sá sùng Cô Tô



Sá sùng là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, xuống tạo ra những doi cát. Chúng có hình dạng na ná như một con giun khổng lồ đầy màu sắc, trong những hang đá, khe cát ở tận dưới đáy biển sâu từ 10 đến 30 m. Khi còn tươi, sá sùng có độ dài khoảng 5 đến 10 cm, cá biệt có con dài đến 15–40 cm, đường kính 20 cm, nặng từ 1 đến 3 kg. Khi bị bắt lên khỏi mặt biển, chúng thu mình lại, tròn như một quả bóng, cái miệng bé như lỗ van bơm hơi.

Sá sùng hiện tại là đặc sản cao cấp thuộc vùng biển Cô Tô và Quan Lạn. Là loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể dùng làm thuốc tăng cường sinh lực, ngày xưa chuyên dùng để làm các vị thuốc bổ cho vua.


Mực một nắng Cô Tô



Hương vị đặc trưng của sản phẩm mực khô và mực một nắng Cô Tô từ lâu đã nổi tiếng nhờ nguồn nguyên liệu tươi tốt tại vùng biển có điều kiện tự nhiên thuận lợi, lại được chế biến tại chỗ theo phương pháp riêng với bàn tay khéo léo, lành nghề của người địa phương.


Mực Cô Tô có thân thẳng, mình dày. Sau khi nướng lên, từng thớ thịt xé ra dẻo, dai, khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt thuần khiết của đạm, không mang vị chát như mực ở một số vùng khác.


Bào ngư

Hay còn gọi là Ốc cửu khổng, là loại đặc sản quý hiếm của vùng biển Cô Tô. Bào ngư được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng như: súp bào ngư, bào ngư hầm nấm đông cô, bào ngư bông cải sốt dầu hào, bào ngư hầm cháo bồ câu, bào ngư hầm nấm và thị nạc heo…


Cá tráp biển nướng muối

Cá tráp biển là món ăn được yêu thích. Đầu cá tráp thường được chế biến thành các món nấu, phần thịt cá làm sashimi hoặc các món nướng, chiên.


Tôm he



Trong các loại tôm biển thì quý nhất phải kể đến tôm he, tôm hùm. Tôm he có vỏ mỏng và mềm hơn tôm hùm, thường được chọn làm đặc sản trong các bữa tiệc sang trọng. Tuy nhiên, loại hải sản này hiện nay không có nhiều do nhu cầu đánh bắt và xuất khẩu.


Sứa Cô Tô


Trong làn nước trong xanh của biển bao la, những con sứa lập lờ trôi dạt vào bờ. Cả ngày chuẩn bị tươm tất tàu thuyền, đèn pha, lưới, vợt… khi thấy mặt biển bừng sáng với những đám sứa nổi trắng là ngư dân trên các đảo Cô Tô vồn vã đi biển. Với họ, sứa đang là “vàng trắng” của đại dương.


Bề bề nướng


Gần giống con tôm nhưng bề bề nhiều chân hơn. Trước kia ít người chú ý đến loại bề bề này nhưng nhờ khách du lịch mà nó đã trở thành món ăn được ưa chuộng với giá đắt đỏ.


Ghẹ Cô Tô



Ghẹ là món ăn phổ biến ở Cô Tô, được chế biến thành nhiều món độc đáo rất thơm ngon và bắt mắt. Ngay cả càng ghẹ cũng làm nên những món ăn hết sức thú vị và thu hút thực khách.


Cù Kỳ



Cù kỳ, hay nhiều nơi còn gọi là cua đá, cùm vùm là một giống cua chỉ sinh trưởng ở những vùng biển ấm .

Cái tên nghe lạ tai, “kỳ cục” này thực chất là một đặc sản quen thuộc của người dân đảo Cô Tô. Cù kỳ trông rất giống cua, điểm khác nhau cơ bản là cù kỳ có chiếc càng “khủng” hơn nhưng phần thân lại mảnh mai hơn. Độ ngọt đậm đà tuy không bằng cua nhưng so sánh với ghẹ thì thịt cù kỳ “ăn đứt”.

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Danh sách spa trị mụn ở Cần Thơ uy tín

Dưới đây là một số spa trị mụn ở Cần Thơ giúp bạn tự tin hơn về ngoại hình Seoul Spa Lựa chọn điều trị mụn tại Seoul Spa, quý khách hàng sẽ được trực tiếp tư vấn bởi các kỹ thuật viên có nhiều kinh ng

lịch trình du lịch cô tô 2020

Lịch trình du lịch Cô Tô Lịch trình này được tính bắt đầu từ Vân Đồn, các bạn vui lòng tự tính thêm thời gian di chuyển từ nơi bạn sinh sống tới cảng Vân Đồn, nơi bắt tàu cao tốc đi đảo Cô Tô Ngày 1:

Địa điểm tham quan ở Cô Tô Quảng Ninh

Các địa điểm du lịch ở Cô Tô Hệ thống bãi biển trải dài, bờ cát trắng đẹp là những ấn tượng dễ nhận thấy khi tới Cô Tô. Ngoài ra, trên đảo cũng có một số địa điểm thú vị khác mà bạn có thể sắp xếp thờ

Post: Blog2_Post
bottom of page