top of page
Search
  • quangninhdulich202

Địa điểm tham quan ở Cô Tô Quảng Ninh

Các địa điểm du lịch ở Cô Tô

Hệ thống bãi biển trải dài, bờ cát trắng đẹp là những ấn tượng dễ nhận thấy khi tới Cô Tô. Ngoài ra, trên đảo cũng có một số địa điểm thú vị khác mà bạn có thể sắp xếp thời gian ghé thăm trong chuyến đi của mình.


Quần thể khu di tích Hồ Chí Minh



Đây là nơi lưu giữ những kỷ niệm, hình ảnh về Bác khi về thăm đảo Cô Tô. Đây cũng là nơi duy nhất Bác đồng ý cho dựng tượng khi còn sống.


Con đường Tình Yêu


Ngay phía trước khu lưu niệm Bác là một con đường kéo dài khoảng 2km chạy dọc theo bãi biển Nam Hải, lát gạch đỏ và trồng cây 2 bên đường. Đây cũng là địa điểm đi dạo và ngắm bình minh đẹp cho các bạn tham khảo.


Bãi đá Cầu Mỵ (Bãi đá Móng Rồng)

Bãi đá Cầu Mỵ (hay còn được gọi là Cầu Mỵ Cô Tô) bao gồm toàn bộ khu vực có hình giống Đuôi Chuột, hướng ra biển, nằm phía Nam của đảo Cô Tô Lớn. Nước biển ở đây trong vắt, vào ngày nắng có thể nhìn thấy những rêu phong trên đá phủ xanh ngắt. Cộng với các lớp đá với nhiều màu sắc khác nhau, đá xếp tầng, đá chen đá với nhiều hình thù, khiến cả khu vực như một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên., thực sự sẽ khiến con người ta say mê.


Bạn sẽ không muốn ra về khi đến thăm nơi rồng con đáp xuống và nghe truyền thuyết về vịnh Bái Tử Long. Bãi đá Cầu Mỵ, đồi ngắm sóng từ lâu đã được ví như “thiên đường cho những người yêu nhau”. Trên các điểm cao, bạn có thể ngắm toàn bộ phong cảnh khu vực này, bạn cũng có thể lặn biển vào những ngày lặng gió để ngắm nhìn những đàn cá đủ sắc màu bơi lội ngay dưới làn nước xanh.


Làng chài và khu hậu cần nghề cá

Tại đây các bạn có thể trải nghiệm thực tế các hoạt động khai thác, chế biến các loại thủy hải sảng đặc trưng của đảo như: sá sùng, mực, các loại cá, tôm. Bạn có thể tự mình câu cá, câu mực, ăn các loại hải sản tươi sống mua từ ngư dân.

Bãi biển Nam Hải


Dài khoảng 1,5km chạy thẳng tới tận cuối đảo. Bãi cát ở đây trắng và mịn, thoải dài nên phù hợp với hoạt động team building hoặc các trò chơi trên biển khác.


Bãi biển Hồng Vàn


Dài 4km, bãi biển khá sạch và có bờ biển toàn cát trắn, mịn. Ở đây được chia thành các khu vực riêng biệt cho các hoạt động khác nhau.


Bãi biển Vàn Chảy


Dài khoảng 1,5km, có sóng lớn nhưng nhờ khu rừng Chõi nguyên sinh ngay bên cạnh nên không khí rất trong lành.


Bãi biển Bắc Vàn

Bãi Bắc Vàn Cô Tô là nơi có sóng lớn và có một con đường phi lao chạy dọc theo rất đẹp, đây là địa điểm lý tưởng để du khách tắm biển, ngắm cảnh trời đất trong xanh với vẻ đẹp mà ai cũng phải ngỡ ngàng, ngần ngơ. Đặc biệt, là khi đến với Bắc Vàn vào lúc sáng sớm, khi mặt trời chưa lên hẳn, thủy triều còn rút lộ ra bãi cát trải rộng ra, mịn màng mang đến khung cảnh bình minh lung linh và đầy nét đẹp trong sáng lang thang trên bờ biển ngắm nhìn con sóng vỗ nhẹ và những tàu bè đánh cá cập bến. Và khi chiều đến, du khách sẽ lại đằm chìm vào khung cảnh hoàng hôn tím hồng lãng mạn, đẹp ngút ngàn khi hoàng hôn xuống.


Bãi tắm trên đảo Cô Tô con


Trên đảo có 2 bãi là bãi đầu Nam và bãi đầu Đông. Bãi biển ở đây hoang sơ, cát trắng và mịn. Nước biển trong xanh nhưng bờ biển dốc hơn.


Đảo Thanh Lân

Nổi bật với những bãi tắm hoang sơ, những bãi đá trầm tích nghìn năm tuổi và những cánh rừng nguyên sinh bám theo những bãi cát dài của biển.


Bãi biển trung tâm xã Thanh Lân

Hiện đây là nơi neo đậu tránh bão của tàu thuyền, có chiều dài khoảng 1km với bãi cát trắng và thoải dài


Bãi tắm vụng Ba Châu


Bãi tắm vụng Ba Châu (thôn 3 xã Thanh Lân) với làn nước trong xanh, hoang sơ và trải dài gần 1km. Bãi biển nằm sát rừng nguyên sinh nên có thể kết hợp du lịch sinh thái giữa tắm biển và hoạt động cắm trại.


Bãi tắm Hải Quân


Bãi tắm Hải Quân (Bãi Trinh Sát) cũng ở thôn 3 xã Thanh Lân, bãi có độ thoải, cát trắng mịn, nước trong. Bãi này sóng yên ả, nhẹ nhàng tương đương với bãi Hồng Vàn. Sở dĩ có tên gọi Hải Quân là vì bãi tắm do một đơn vị hải quân quản lý, trước kia người dân hầu như không được vào.


Bãi tắm C67

Bãi tắm C67 dài 1km, cắt trắng mịn và nằm bên cánh rừng nguyên sinh có trảng có đẹp, rừng dứa thuận lợi cho các hoạt động khám phá kết hợp hoạt động cắm trại


Hải đăng Cô Tô


Hải đăng Cô Tô được mệnh danh là “con mắt đêm” dẫn đường cho nhiều lượt tàu thuyền qua lại ở vùng biển phía đông bắc của tổ quốc. Cùng với vị trí quan trọng như vậy, ngọn hải đăng giống như một điểm chấm phá, là địa điểm yêu thích của nhiều du khách trong chuyến du lịch đảo Cô Tô.


Đây cũng là một ngọn hải đăng có lịch sử khá lâu đời. Được xây dựng vào khoảng cuối thế kỉ 19, dựng trên một quả đồi ở độ cao cách mặt nước biển 102m. Ngọn hải đăng cũng như một cột mốc khẳng định chủ quyền tại vùng biển Đông Bắc của Tổ Quốc.


Đảo Trần


Là một thôn của xã Thanh Lân, cách xa đảo Cô Tô khoảng 40km, đảo vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ với những bãi biển cát trắng và những cánh rừng nguyên sinh với hệ thảm thực vật đa dạng và phong phú. Các bãi biển trên đảo có chiều dài khoảng 500m là những địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, tắm biển hay giao lưu cùng các chiến sỹ trên đảo.


Đảo Trần tuy nhỏ nhưng có vị trí chiến lược trọng yếu, nằm ở khu vực quan trọng về giao thương kinh tế với Trung Quốc, xung quanh đảo là ngư trường truyền thống của ngư dân khi khai thác đánh bắt hải sản ở Vịnh Bắc Bộ


Rừng chõi nguyên sinh


Trên đường tới Bắc Vàn và Hồng Vàn các bạn sẽ đi qua khu rừng nguyên sinh với hệ thảm thực vật phong phú tại xã Đồng Tiến. Rừng nguyên sinh Cô Tô con hiện còn nhiều loài động vật, chim và các loại gỗ quý. Khu rừng cũng như một lá phổi xanh mang lại không khí mát mẻ và trong lành.

4 views0 comments

Recent Posts

See All

Danh sách spa trị mụn ở Cần Thơ uy tín

Dưới đây là một số spa trị mụn ở Cần Thơ giúp bạn tự tin hơn về ngoại hình Seoul Spa Lựa chọn điều trị mụn tại Seoul Spa, quý khách hàng sẽ được trực tiếp tư vấn bởi các kỹ thuật viên có nhiều kinh ng

lịch trình du lịch cô tô 2020

Lịch trình du lịch Cô Tô Lịch trình này được tính bắt đầu từ Vân Đồn, các bạn vui lòng tự tính thêm thời gian di chuyển từ nơi bạn sinh sống tới cảng Vân Đồn, nơi bắt tàu cao tốc đi đảo Cô Tô Ngày 1:

ăn gì tại đảo cô tô

Ăn gì ở Cô Tô Đi biển thì có lẽ món ăn phổ biến nhất là hải sản thôi. Hải sản ở Cô Tô nói chung khá rẻ bởi do người dân trực tiếp đánh bắt, tuy nhiên các loại hải sản cũng phụ thuộc theo mùa, đúng mù

Post: Blog2_Post
bottom of page